[Mobius Final Fantasy Tips] วิธีเล่น Mobius Final Fantasy พร้อมเทคนิกที่น่าสนใจต่างๆ
[Mobius Final Fantasy Tips] วิธีเล่น Mobius Final Fantasy พร้อมเทคนิกที่น่าสนใจต่างๆ

ตำราการเล่น Mobius Final Fantasy แบบละเอียดเพื่อให้คุณเริ่มเป็นนักรบแห่งแสงอย่างมีชั้นเชิง!

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า Square Enix ได้ปล่อยดาวน์โหลดเกมไฟนอลแฟนตาซีล่าสุดบนมือถือ iOS และ Android ภายใต้ชื่อ Mobius Final Fantasy ที่มีข่าวและกระแสกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน โดนก่อนหน้านี้ตัวเกมเปิดให้เล่นได้เฉพาะในญี่ปุ่นอยู่พักใหญ่ จนหลายๆ คนที่รอเวอร์ชั่นฉบับที่จะปล่อยให้ดาวน์โหลดทั่วโลกถึงกับถอดใจไปตามๆ กันว่ามันอาจจะไม่ออกมาให้ดาวน์โหลดแล้ว แต่ในที่สุด Square Enix ก็ปล่อยเจ้า Mobius Final Fantasy ออกมาให้ดาวน์โหลดกันเสียที และแน่นอนว่าหลังจากที่ APPDISQUS ได้ลองเล่นกับมันจบจบทั้ง 2 Chapters (จริงๆ 3 Chapters หากนับรวมบทที่ 0 ซึ่งเป็นบทเกริ่นนำด้วย) ที่เปิดให้เล่นในตอนนี้แล้ว เราจึงตัดสินใจมาเขียนเทคนิกที่จำเป็นในการเล่น Mobius Final Fantasy ให้เพื่อนๆ ชาว APPDISQUS ได้เริ่มต้นกันอย่างไม่ยากเย็น

Mobius Final Fantasy เนื้อเรื่อง เทคนิกการเล่น และทุกเรื่องราวที่คุณควรรู้

mobius-final-fantasy-head

ดาวน์โหลด Mobius Final Fantasy ฟรี

Mobius Final Fantasy สำหรับ iOS
Mobius Final Fantasy สำหรับ Android

เนื้อเรื่องย่อของ Mobius Final Fantasy

Wol ชื่อเดิมก่อนการเปลี่ยนชื่อโดยผู้เล่นของตัวเอกของ Mobius Final Fantasy ตื่นขึ้นมาพร้อมความทรงจำที่สูญหายไปในดินแดนใหม่ที่ชื่อ Palamecia โดยเขานั้นคือหนึ่งในกลุ่ม “Blankers” ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ถูกดูดจากโลกอื่นที่ตนอยู่เข้ามาในอาณาจักร Palamecia และล้วนแล้วแต่มีอาการความจำเสื่อมเหมือนกัน เขาได้ค้นพบกว่า Palamecia นั้นกำลังตกอยู่ภายใต้การคุกคามจาก “Chaos” และ Wol นั้นจะต้องเข้ามาเพื่อเติมเต็มคำพยากรณ์ของ Palamecia ที่ว่า หนึ่งใน Blanker นั้นจะเป็น “Warrior of Light” หรือ “นักรบแห่งแสง” ที่จะมาปลดปล่อยโลกจากความมืดมิด ทั้งนี้ระหว่างการเดินทาง Wol ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหญิง Sarah Lotte Cornelia ซึ่งเป็นองค์รัชทาญาติแห่งอาณาจักร Palamecia และมี Mog ซึ่งเป็น Moogle ในดินแดน Palamecia และ Echo ภูติสาวตัวจิ๋วที่ไม่มีใครมองเห็นนอกจาก Wol เองเป็นผู้ร่วมทางในภารกิจยิ่งใหญ่นี้ไปด้วย

mobius-final-fantasy-gameplay 

รูปแบบการเล่นของ Mobius Final Fantasy

Mobius Final Fantasy เป็นเกมภาษาหรือ Role-Playing Game (RPG) ที่ออกแบบมาเพื่อให้เล่นบนมือถือสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ โดยผู้เล่นจะควบคุม Wol ไปในดินแดน Palemecia ผู้เล่นสามารถตั้งค่าการเล่นต่างๆ ตลอดจนคุณภาพของงานกราฟิก และการเลือกปรับการควบคุมโจมตีโดยมือข้างที่ถนัดได้ โดยการบังคับตัวละครนั้นจะแบ่งออกเป็นสองรูปแบบ โดยมีรูปแบบหลักเป็นการจิ้มเพื่อเลือกสถานที่ในแผนที่ที่เราจะไป จากนั้นตัวเกมจะควบคุมการเดินและทิศทางของตัวละครเราเองทั้งหมด โดยผู้เล่นจะได้บังคับอีกครั้งในฉากต่อสู้ทีเดียว และในรูปแบบที่สอง ซึ่งจะมีให้บังคับเฉพาะในบางฉากเท่านั้น ผู้เล่นจะสามารถบังคับตัวละครให้เดินได้อย่างอิสระภายในฉากนั้นๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นฉากเนื้อเรื่องก่อนจบบทแต่ละบทนั่นเอง
Mobius Final Fantasy ใช้รูปแบบการต่อสู้แบบเทิร์นเบสแทคติก หรือการวางแผนและโจมตีแบบเป็นเทิร์นเหมือนที่เราคุ้นเคยใน Final Fantasy ยุคแรกๆ (แต่ต่างกันตรงการออกแบบรูปแบบการโจมตี) โดยผู้เล่นจะสามรถเลือกศัตรูที่ต้องการโจมตีได้โดยการจิ้มนิ้วไปที่ศัตรูที่ ต้องการ จากนั้นก็เลือกรูปแบบการโจมตีของตัวเองว่าจะโจมตีแบบใช้อาวุธธรรมดา (โดยการกดไปที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือ) หรือเลือกโจมตีด้วยเวทมนต์อสูร (โดยการกดที่การ์ดเวทมนต์ที่ขึ้นตรงแถบด้านข้างจอมือถือ) ระหว่างการต่อสู้ ผู้เล่นจะได้รับ Element ที่จะใช้เพื่อการเปิดใช้งานเวทมนต์อสูรหรือการสร้าง Element คุ้มกันตัวเอง (โดยการสร้าง Element ของตัวเองให้เหมือนกับของศัตรู) โดยหลังจากเปิดใช้งานมนต์อสูรแต่ละมนต์แล้ว Element ที่เราเก็บได้จะหายไป ต้องโจมตีศัตรูต่อไปเรื่อยๆ อีกครั้งเพื่อเก็บ Element มาใช้เรียกมนต์อสูรต่างๆ ให้ (ซึ่ง Element จะแยกออกเป็นประเภทต่างๆ เช่น ดิน น้ำ ลม ไฟ และ ค่าพลังชีวิต (สีชมพูม่วง))

เทคนิคการเล่น Mobius Final Fantasy

  • เจาะลึก Element ระบบต่อสู้ การใช้ธาตุ และเกจ Break ใน Mobius Final Fantasy
ระบบการต่อสู้พื้นฐานเลยของ Mobius Final Fantasy นั้นคือระบบธาตุหรือ Element โดยเป็นการเอาความเป็นหยิน-หยางของธาตุแต่ละชนิดมาใช้เพื่อเป็นข้อได้เปรียบ และจุดอ่อนของการต่อสู้ สรุปแล้วย่อแล้วคือ ลม (Wind) ชนะ ดิน (Earth), ดิน (Earth) ชนะ ลม (Wind), น้ำ (Water) ชนะ ไฟ (Fire) และ ไฟ (Fire) ชนะ น้ำ (Water) นั่นเอง ทั้งนี้ศัตรูแต่ละตัวจะมีธาตุหรือ Element ที่แตกต่างกันไป โดยสามารถสังเกตได้จากไอคอนธาตุตรงแถบบาร์แสดงค่าพลังของศัตรูนั่นเอง
ทุกครั้งที่คุณโจมตีศัตรู คุณจะได้รับแก้วธาตุซึ่งเอามาสะสมไว้เพื่อการปลดปล่อยมนต์อสูรประจำธาตุ นั้นๆ รวมไปจนถึงเพื่อการสร้างฟิล์ดการป้องกันตัวเองให้ตรงกับธาตุนั้นๆ ของศัตรู เพื่อให้เกิดเป็น Resistant Field เพื่อลดความรุนแรงจากการโจมตีของศัตรูลง ยกตัวอย่างเช่นหากศัตรูของคุณเป็นธาตุน้ำ คุณก็ต้องสร้างฟิล์ดธาตุน้ำให้ตัวเองเพื่อให้ศัตรูโจมตีคุณได้น้อยลงนั่นเอง โดยระบบนี้เรียกว่า Element Drive ซึ่งสามารถเปิดใช้งานได้ด้วยการกดค้างที่วงกลมใหญ่ๆ มุมขวาล่างของจอในฉากต่อสู้แล้วลากมันไปยังตำแหน่งของธาตุที่เราต้องการนั่นเอง
Element Drive ยังมีประโยชน์มากๆ ในการใช้เป็นวิธีการกำจัดแก้วธาตุที่เราไม่ต้องการออกไปจากสล็อตของเราที่มี อยู่อย่างจำกัดด้วย โดยธาตุที่เราจะไม่มีทางต้องการใช้เพื่อโจมตีศัตรูเลยนั้นคือธาตุที่เป็น ธาตุเดียวกับศัตรูนั่นเอง ดังนั้นหากเก็บไว้ได้เยอะๆ ก็เอามาเปลี่ยนเป็นเกาะกำบังคังตัวเองซะด้วยการใช้งาน Element Drive นี่ล่ะครับ
หากคุณเผลอใช้ธาตุเดียวกับศัตรูโจมตีตัวศัตรูไป พลังชีวิตของศัตรูยังคงลดลงเหมือนที่ควร (แม้จะไม่มาก) แต่ข้อเสียอันใหญ่หลวงคือหากศัตรูกำลังอยู่ในสถานะ Break ซึ่งเป็นจุดได้เปรียบของคุณมากๆ การใช้ธาตุเดียวกับศัตรูในการโจมตีจะเป็นการเพิ่งพลัง Break Gauge ให้ศัตรูทันที ทำให้ศัตรูหลุดออกจากสถานะ Break อันมีค่าของเราในบัดดล ดังนั้นอย่าเผลอพลาดท่าไปใช้ล่ะครับ




ที่มา: https://www.appdisqus.com/2016/08/08/mobius-final-fantasy-tips-tricks-how-to-play.html


Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: